Là khu vực có nhiều nhà đầu tư đang hoặc sẽ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, EU rất quan tâm tới việc thiết lập các tiêu chuẩn về bảo hộ đầu tư cũng như khung khổ pháp lý về môi trường đầu tư ở Việt Nam. Do đó, phần nội dung về Đầu tư trong EVFTA có dung lượng rất đồ sộ, với các cam kết ràng buộc trách nhiệm của Việt Nam trong hầu hết các vấn đề liên quan tới đầu tư, từ thủ tục, điều kiện hoạt động đầu tư, tới các biện pháp nhằm bảo vệ quyền, tài sản của nhà đầu tư, giải quyết tranh chấp giữa nhà đầu tư với các cơ quan Nhà nước về đầu tư… Do đó, để tuân thủ các cam kết EVFTA này, Việt Nam sẽ phải có những sửa đổi, điều chỉnh pháp luật và thực tiễn thực thi cho phù hợp.

Để chuẩn bị cho quá trình này, việc rà soát hệ thống pháp luật Việt Nam với các cam kết tại EVFTA về Đầu tư là rất có ý nghĩa nhằm xác định các nội dung chưa tương thích của pháp luật Việt Nam, từ đó đưa ra các đề xuất sửa đổi pháp luật đầu tư vừa tuân thủ EVFTA vừa bảo vệ và cân bằng tốt nhất lợi ích của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư EU.

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Trung tâm WTO và Hội nhập - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo:

Hội thảo : Rà soát Pháp luật Việt Nam với các Cam kết EVFTA về Đầu tư

Kết quả rà soát và Đề xuất điều chỉnh từ góc độ lợi ích của doanh nghiệp

Thời gian:            8h.00 -11h.30, thứ Tư, ngày 16 tháng 3 năm 2016

Địa điểm:             Phòng Trường Sơn, Tầng 2

                            Khách sạn Army, số 1A Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội

Nội dung:             Xem tài liệu đính kèm dưới đây