Những điều doanh nghiệp cần biết về Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản 2009

13/08/2016    924

Năm 2009, nhằm đánh dấu thời điểm Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA) có hiệu lực, Bộ Công Thương đã biện soạn và ban hành cuốn sách Những điều doanh nghiệp cần biết về Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản.

Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA) đã được ký kết vào ngày 25/12/2008 và có hiệu lực từ ngày 01/10/2009. Hiệp định VJEPA có nội dung toàn diện và tạo nên một khung khổ pháp lý toàn diện, ổn định và thuận lợi cho hoạt động thương mại và đầu tư của doanh nghiệp hai nước.

Cuốn sách này được Bộ Công thương ban hành dưới sự hỗ trợ của Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại đa biên gia đoạn III (EU-Việt Nam MUTRAP III) nhằm giới thiệu tới doanh nghiệp và độc giả quan tâm về các cam kết mà Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được trong khuôn khổ Hiệp định VJEPA. Từ đó gợi mở những định hướng quan trọng để doanh nghiệp tranh thủ và phát huy tốt các ưu đãi của Hiệp định.

Trung tâm WTO và Hội nhập - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam xin giới thiệu với các độc giả Ấn phẩm này. Hy vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích cho các công việc liên quan của Quý độc giả.

Mời quý độc giả quan tâm tải Cẩm nang trên tại tập tin đính kèm dưới đây.