Vòng đàm phán thứ 8 Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EFTA

18/03/2015    458

Theo Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương), phiên 8 đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và khối EFTA (gồm các nước Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland, Liechtenstein) vừa diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) từ ngày 3 – 6/6.

Đoàn Việt Nam tham gia đàm phán phiên 8 bao gồm các chuyên gia từ các Bộ Công Thương; Tài chính; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải; Thông tin và Truyền Thông; Khoa học và Công nghệ: Lao động, Thương binh và Xã hội; Tài nguyên và Môi trường; Ngoại giao và Ngân hàng Nhà nước.

Tại phiên 8, hai bên đã tiến hành đàm phán về mở của thị trường hàng hóa, dịch vụ và đầu tư cũng như một số vấn đề mới và các nội dung hợp tác. Sau 4 ngày đàm phán với tinh thần thẳng thắn, tích cực và xây dựng, hai bên đã thống nhất được một số nội dung và hiểu biết rõ hơn về khả năng mở cửa thị trường cũng như các lĩnh vực nhạy cảm của phía đối tác để đàm phán có thể tiến nhanh hơn tại các phiên tiếp theo.

Hai bên đã thống nhất phiên 9 đàm phán FTA giữa Việt Nam và khối EFTA sẽ được tiến hành từ ngày 25 -28/8 tới đây tại Hà Nội, tập trung vào đàm phán mở cửa thị trường hàng hóa và dịch vụ./.

Nguồn: www.moit.gov.vn