Vòng đàm phán thứ hai FTA Việt - Hàn

16/09/2013    194

Ngày 21/5/2013, Bộ Thương Mại, Công Nghiệp và Năng Lượng Hàn Quốc (MOTIE) thông báo vòng đàm phán thứ 2 Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam-Hàn Quốc đã diễn ra trong tuần tại Hà Nội, Việt Nam.

Ông Choi Dong-Gyu, người phụ trách các vấn đề về hiệp định thương mại tự do của MOTIE giữ vai trò trưởng đoàn đàm phán của Hàn Quốc. Đại diện của MOTIE, Bộ Chiến Lược và Tài Chính, Bộ Nông Nghiệp, Lương Thực và Các Vấn Đề Nông Thôn, Bộ Ngoại Giao và Dịch Vụ Hải Quan Hàn Quốc cũng tham dự.

Trưởng đoàn đàm phán của Việt Nam là ông Bùi Huy Sơn – Vụ trưởng Vụ Châu Á Thái Bình Dương, Bộ Công thương (MOIT). Các quan chức của MOIT và Bộ Ngoại Giao Việt Nam cũng tham gia vòng đàm phán này.

Việt Nam và Hàn Quốc sẽ thảo luận về các sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, thuế quan, dịch vụ và đầu tư dựa trên vòng đàm phán trước đó.

Việt Nam là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á mà Hàn Quốc đã có FTA. Tuy nhiên, Việt Nam và Hàn Quốc kỳ vọng sự hợp tác kinh tế mạnh mẽ hơn giữa 2 nước với FTA Việt Nam-Hàn Quốc.

Nguồn: http://www.investkorea.org