Tin tức

Ngày nhãn Việt Nam tại Úc và Chương trình xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam

09/09/2019    378

Ngày 09/09/2019, tại Melbourne, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Thương Vụ Việt Nam tại Úc, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, TTXVN, VOV và Công ty Green Path Viet Nam, Green Path Australia sẽ tổ chức Ngày nhãn Việt Nam. Cùng với sự kiện này, Thương vụ xin thông báo Chương trình xây dựng Thương hiệu nhãn Việt Nam để quý doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia.

I. CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU NHÃN VIỆT NAM TẠI ÚC

1. Mục đích

– Tạo dấu ấn và nâng cao nhận biết của người tiêu dùng Úc đối với quả nhãn Việt Nam;
– Quảng bá các lợi ích đối với sức khỏe từ quả nhãn Việt Nam;
– Kết nối tiêu thụ quả nhãn Việt Nam;
– Đề cao xuất xứ Việt Nam.

2. Thông điệp quảng bá

2.1. Quả nhãn là loại quả kỳ diệu

Khẳng định quả nhãn là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng tốt, có các đặc tính hỗ trợ chống lão hóa, cải thiện giấc ngủ, giảm stress, giúp ích trong việc giảm cân,.. (1)

2.2. Tôn vinh xuất xứ “ Việt Nam, nơi thiên nhiên nuôi dưỡng”

“ Viet Nam, nourished by nature !”

Từ miền cao trong xanh cho đến vùng đồng bằng màu mỡ. Sự thật, Việt Nam là nơi được thiên nhiên nuôi dưỡng, ban tặng những sản vật quý.

2.3. Ngôn ngữ cô đọng, dễ nhớ

Wonder Fruit

Viet Nam
Longans

Viet Nam, nourished by nature !

2.4. Quả nhãn được dùng tươi hay chế biến đều rất đặc sắc

Quả nhãn được thưởng thức tươi, đồng thời còn được chế biến phục vụ ẩm thực cung đình như Chè nhãn sen Huế,  hay các món Cocktail trái cây theo ẩm thực phương Tây.

II. CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN

1. Tổ chức ngày nhãn Việt Nam, đưa nhãn vào chợ bán buôn và các cửa hàng siêu thị

Thời gian tổ chức: Ngày 9/9/2019 và dự kiến thường niên.
Địa điểm: Tại chợ bán buôn và một số siêu thị ở Melbourne, Úc.
Tổ chức thực hiện: 
Đơn vị nhập khẩu và phân phối: Công ty Green Path Viet Nam và Green Path Australia.
Đơn vị bảo trợ, tổ chức: Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, TTXVN và VOV tại Úc.

2. Tổ chức “Viet Nam Longan Roadshow” quảng bá thương hiệu nhãn Việt Nam 

Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Úc phối hợp với các đơn vị và nhà nhập khẩu.

Địa điểm thực hiện: Một số thành phố và siêu thị tại Úc

3. Tổ chức giới thiệu nhãn Việt Nam tập trung vào giới trẻ tại Úc

Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Úc phối hợp với các đơn vị và nhà nhập khẩu.
Địa điểm thực hiện: Một số trường học tại Úc

4. Xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam gắn với thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam và vùng sản xuất

Đơn vị thực hiện: Thương vụ Việt Nam tại Úc & một số UBND tỉnh, thành phố và doanh nghiệp. 
Mục đích: Đề cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xúc tiến sản phẩm Việt Nam và với người tiêu dùng

—————-

[1] https://www.healthbenefitstimes.com/longan/

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Úc