Sản phẩm bền vững tại thị trường châu Âu

06/08/2019    375

Thời gian: 2019

Đơn vị thực hiện: Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), Uỷ ban Châu Âu (EC)

Các nhà bán lẻ ở Pháp, Đức, Ý, Hà Lan và Tây Ban Nha đã nhận thấy nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng đối với các sản phẩm bền vững. Theo một khảo sát của ITC tại 5 quốc gia EU, nhiều nhà bán lẻ đã đưa ra các tiêu chuẩn môi trường và xã hội khi hợp tác với những nhà cung cấp, cả trong và ngoài Liên minh châu Âu.

Đây là khảo sát bán lẻ đầu tiên thuộc lĩnh vực này. Khảo sát bao gồm tám nhóm sản phẩm bán lẻ: đồ uống, quần áo, máy tính, thực phẩm, nội thất gia đình và văn phòng, điện thoại di động, vật liệu in, đồ chơi và trò chơi. Được ủy quyền bởi Tổng cục thương mại trực thuộc Ủy ban châu Âu, báo cáo cung cấp dữ liệu về nhu cầu của người tiêu dùng và chiến lược tìm nguồn cung ứng của nhà bán lẻ, cũng như đưa ra các ví dụ thực tiễn dựa trên các cuộc phỏng vấn với những nhà bán lẻ. Báo cáo cũng đưa ra 12 khuyến nghị cho các nhà hoạch định chính sách, nhà bán lẻ và nhà cung cấp để nâng cao hiểu biết và chia sẻ về thị trường đang phát triển này.

Ấn phẩm (bằng tiếng Anh) được đính kèm dưới đây: