Tin tức

Doanh nghiệp Trung Quốc muốn xin miễn thuế nhập khẩu đối với nông sản Mỹ

22/07/2019    65

Một số công ty Trung Quốc đang nộp đơn xin miễn thuế khi cân nhắc về việc thu mua nông sản Mỹ. Động thái diễn ra hơn một tuần sau khi Tổng thống Donald Trump phàn nàn Trung Quốc không tăng mua sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. 

"Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc, các doanh nghiệp Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục nhập khẩu một số sản phẩm nông nghiệp từ Mỹ có thể bán được ở Trung Quốc", theo Tân Hoa Xã.

Các chuyên gia do Ủy ban Thuế quan Hải quan Trung Quốc sẽ đánh giá những lá đơn xin miễn thuế, Tân Hoa Xã cho biết thêm.

Bắc Kinh và Washington đang thực hiện thỏa thuận mà ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được khi gặp mặt tại Nhật Bản vào tháng trước, Bloomberg cho biết.

Tuần trước, ông Trump nhắc lại việc có thể áp dụng thuế quan bổ sung đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc nếu ông muốn, sau khi nói Trung Quốc không mua một lượng lớn nông sản Mỹ như tuyên bố của ông trước đó rằng Chủ tịch Trung Quốc cam kết sẽ tăng mua. 

Hai nhà lãnh đạo đã đạt được thỏa thuận đình chiến trong cuộc xung đột thương mại đang diễn ra sau khi các cuộc đàm phán sụp đổ vào tháng 5.

Bắc Kinh bày tỏ hi vọng rằng Mỹ sẽ thoả hiệp và thực hiện nghiêm túc các cam kết của mình.

Các quan chức cao cấp của Mỹ và Trung Quốc đã nói chuyện qua điện thoại vào tuần trước. Đây là cuộc gọi thứ hai kể từ hội nghị thượng đỉnh cuối tháng 6 ở Osaka, Nhật Bản.

Kế hoạch mua nông sản Mỹ, làm tăng thêm các cử chỉ thiện chí gần đây giữa hai bên, gợi ý các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm khởi động lại, Tổng biên tập tờ Global Times Hu Xijin nói trong một đăng tải trên Twitter.

Vẫn tồn tại những khác biệt sâu sắc giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, với Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cảnh báo các cuộc đàm phán sẽ là một quá trình lâu dài. 

Một điểm nhấn quan trọng khác cho bất kỳ cuộc đàm phán nào được nối lại sẽ là Mỹ sẽ giảm bớt các hạn chế thương mại đối với nhà khổng lồ công nghệ Huawei như thế nào.

Nguồn: VietNamBiz