Tin tức

Các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN thảo luận về Hiệp định RCEP

24/06/2019    95

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 34 và các hội nghị liên quan, sáng 22/6, tại Bangkok (Thái Lan), Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đặc biệt về đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã được tổ chức.

Hội nghị nhằm đánh giá tiến độ và thảo luận định hướng hoàn thành mục tiêu kết thúc đàm phán trong năm nay theo chỉ đạo tại Hội nghị cấp cao RCEP cuối năm 2018.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.

Tại Hội nghị, Việt Nam và các nước ASEAN đã ghi nhận nỗ lực của các bên trong việc thúc đẩy việc đạt được kết quả đàm phán trong các lĩnh vực quan trọng như hàng hóa, dịch vụ, đầu tư...

Các Bộ trưởng đã có những chỉ đạo về phương hướng đàm phán trong thời gian tới, đồng thời giao các đoàn đàm phán tiếp tục nỗ lực, tăng cường thảo luận trong các phiên đàm phán sắp tới nhằm hướng tới mục tiêu kết thúc đàm phán trong năm 2019.

Việt Nam cũng đã có những đóng góp tích cực trong việc thảo luận các giải pháp thu hẹp khoảng cách đối với những vấn đề đang vướng mắc trong đàm phán.

Bên lề Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã có buổi tiếp xúc song phương với bà Chutima Bunyapraphasara, Quyền Bộ trưởng Thương mại Thái Lan - nước Chủ tịch của ASEAN 2019, để trao đổi một số nội dung nhằm tiếp tục phát triển quan hệ thương mại song phương và tích cực phối hợp trong thúc đẩy kết thúc đàm phán Hiệp định RCEP./.

Nguồn: TTXVN/ Việt Nam Plus