Tin tức

Mỹ thắng kiện Trung Quốc tại WTO liên quan tới việc áp thuế ngũ cốc

20/04/2019    40

Mỹ đã giành chiến thắng trong vụ kiện Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan tới việc Bắc Kinh áp hạn ngạch thuế quan đối với gạo, lúa mì và ngô sau khi WTO ngày 18/4 ra phán quyết chống lại hành động này của Trung Quốc.

Như vậy, đây là thắng lợi thứ hai liên tiếp của Chính phủ Mỹ trong các vụ kiện thương mại đối với Trung Quốc những tháng gần đây giữa lúc các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc vòng đàm phán mới nhất sau 3 ngày làm việc tại thủ đô Washington, song không đạt được một thỏa thuận cụ thể.

Hồi tháng 3 vừa qua, Mỹ cũng đã giành ưu thế trong phán quyết của WTO đối với vụ kiện Trung Quốc trợ giá ngũ cốc. Khi đó, Trung Quốc đã phản đối phán quyết của WTO và và lưu ý rằng việc chính phủ hỗ trợ nông nghiệp là điều hết sức bình thường và tuân thủ các quy định của WTO.

Cuối năm 2016, chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama đã kiện Trung Quốc lên WTO vì đã áp hạn ngạch thuế quan đối với ngũ cốc với lý do việc này đã hạn chế sự tiếp cận thị trường đối với ngũ cốc xuất khẩu của Mỹ./.

Nguồn: TTXVN/ Việt Nam Plus