Tin tức

Kotra cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại, đầu tư Hàn Quốc - Việt Nam

28/01/2019    337

Lễ khai trương văn phòng Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (Kotra) khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương đã diễn ra vào sáng ngày 16/1, tại tầng 20 tòa nhà Charmvit, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Kim Ki Joon, Chủ tịch Kotra khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cam kết, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Thời gian tới, Kotra khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương sẽ thành lập Trung tâm kinh tế Hàn Quốc - ASEAN nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại các nước ASEAN đạt hiệu quả cao.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1992, Chính phủ Hàn Quốc đã không ngừng thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai nước bằng việc thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của Kotra. Tính đến cuối năm 2018, Việt Nam là đối tác giao thương lớn thứ 4 của Hàn Quốc và trở thành quốc gia thu hút đầu tư từ Hàn Quốc nhiều nhất ASEAN. Ngược lại, Hàn Quốc là đối tác giao thương lớn thứ 2 của Việt Nam; là quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

Đánh giá cao về tầm quan trọng ngày một lớn hơn của Việt Nam và để mở ra thêm nhiều cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, Kotra đã chính thức chuyển trụ sở chính phụ trách khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương từ Singapore về Hà Nội từ ngày 1/8/2018. Đồng thời, Kotra đã thành lập thêm 1 văn phòng tại Đà Nẵng vào cuối năm 2018.

Trả lời báo chí về việc khai trương văn phòng mới tại Hà Nội có ý nghĩa như thế nào trong việc thúc giao thương và đầu tư giữa 2 nước, ông Kim Ki Joon nhấn mạnh, Chính phủ Hàn Quốc hiện đang thực hiện chính sách để tăng cường hợp tác kinh tế với các nước ASEAN thông qua "Chính sách phương nam mới". Việt Nam được xem là đối tác chiến lược quan trọng. Hiện nay có khoảng 6.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, và nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đang quan tâm đến Việt Nam. “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện cho cả công ty Hàn Quốc và Việt Nam. Hy vọng, trụ sở của Kotra tại Đông Nam Á sẽ đóng vai trò là một đầu cầu kết nối giúp hợp tác và phát triển giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong tương lai” - ông Kim Ki Joon nói.

Nguồn: Báo Công thương