Hỏi về xuất khẩu hàng gia công sang Mỹ

10/01/2019    412

Câu hỏi:

Chào anh chị, cho em hỏi công ty e nhập linh kiện rời máy Động cơ xăng, máy phát điện xăng từ Trung Quốc về Việt Nam sau đó gia công lắp ráp lại theo quy trình và xuất khẩu sang Mỹ cần xuất xứ Việt Nam, cho e hỏi cần tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu %?

 

Trả lời:

Về câu hỏi của bạn, Trung tâm xin hồi đáp như sau:
 
Vì Mỹ và Việt Nam không có FTA, chỉ thực hiện theo WTO nên không có chứng nhận xuất xứ để hưởng ưu đãi khi xuất khẩu hàng từ Việt Nam sang Mỹ.
 
Tuy nhiên, để xác nhận hàng hóa có xuất xứ là Việt Nam chứ không phải của các nước khác trong trường hợp một số nước khác bị áp thuế cao hơn thuế MFN (như thuế chống bán phá giá, thuế trừng phạt vừa qua của Mỹ áp đối với rất nhiều sản phẩm của Trung Quốc...) thì doanh nghiệp cần xin chứng nhận xuất xứ Việt Nam cho hàng hóa.
 
Quy định về xuất xứ hàng hóa được quy định trong Nghị định Số: 31/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Quản lý Ngoại thương về xuất xứ hàng hóa, và Thông tư Số: 05/2018/TT-BCT quy định về xuất xứ hàng hóa, trong đó Quy tắc xuất xứ cụ thể mặt hàng nằm trong Phụ lục của Thông tư số 05/2018, Doanh nghiệp cần xác định chính xác mã HS của sản phẩm để tìm quy tắc xuất xứ tương ứng của sản phẩm đó.
 
Hy vọng thông tin Trung tâm cung cấp hữu ích với Bạn và Doanh nghiệp.
 
Trân trọng,